บริษัทตัวแทนโฆษณา
แบ่งออกได้ 2 ประเภทใหญ่ ๆ
1. บริษัทระดับสากล (International Advertising Agency) เป็นบริษัทที่มีบริษัทแม่อยู่ต่างประเทศ คอยป้อนข้อมูลและเทคโนโลยีต่าง ๆ ตลอดจนแนะนำลูกค้ามาให้บริษัทสาขาในประเทศไทย
2. บริษัทในประเทศหรือบริษัทท้องถิ่น (Local Advertising Agency) เป็นบริษัทที่จัดตั้งและดำเนินการโดยคนไทย ไม่มีบริษัทแม่หรือเครือข่ายของบริษัทโฆษณาจากต่างประเทศ ซึ่งปัจจุบันนี้มีบริษัทคนไทยหลายบริษัทที่มีระบบการทำงานระดับมาตรฐานสากลและผลงานไม่ด้วยกว่าบริษัทสากล
วัตถุประสงค์เชิงพฤติกรรม |
1. บอกหน้าที่และความรับผิดชอบของบริษัทตัวแทนโฆษณาได้
2. อธิบายโครงสร้างบริษัทตัวแทนโฆษณาได้ 3. บอกชื่อบริษัทตัวแทนโฆษณาได้ |
ภายในบทเรียนนี้ประกอบด้วยเนื้อหาวิชาดังต่อไปนี้ |
1. หน้าที่และความรับผิดชอบของบริษัทตัวแทนโฆษณา
2. โครงสร้างบริษัทตัวแทนโฆษณา 3. บริษัทตัวแทนโฆษณา |
หน้าที่และความรับผิดชอบของบริษัทตัวแทนโฆษณา
| ||||
1. ศึกษาและวิเคราะห์สถานการณ์ทางด้านการตลาดของสินค้าหรือบริการเพื่อวางแผนรณรงค์การโฆษณา
2. เสนอแนะเกี่ยวกับงบประมาณการโฆษณา 3. สร้างสรรค์งานโฆษณาและผลิตสิ่งโฆษณา 4. วางแผนการใช้สื่อในการดำเนินการโฆษณา 5. ประสานงานกับบริษัทลูกค้าเพื่อให้การโฆษณาเป็นไปตามเป้าหมาย 6. ประเมินผลการโฆษณา
|
ไม่มีความคิดเห็น:
แสดงความคิดเห็น